Xử phạt khi không có giấy phép bán lẻ thuốc lá

Giấy phép bán lẻ thuốc lá là một loại giấy tờ bắt buộc đối với thương nhân kinh doanh lĩnh vực này. Việc không có loại giấy tờ này sẽ dẫn tới những hậu quả pháp lý xấu, ngoài ra còn gây ảnh hưởng đến công tác quản lý thị trường của nhà nước. Vậy việc xử phạt khi không có giấy phép bán lẻ thuốc lá sẽ diễn ra như thế nào?

1. Giấy phép bán lẻ thuốc lá là gì?

Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá (hay còn gọi là giấy phép bán lẻ thuốc lá) là loại giấy phép được cơ quan có thẩm quyền cấp cho thương nhân có đủ điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ thuốc lá được quy định tại điều 26 nghị định 67/2013/NĐ-CP và nghị định 106/2017/NĐ-CP.

Như đã nói ở trên thương nhân kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ thuốc lá bắt buộc phải có loại giấy phép này. Nếu thương nhân kinh doanh mà không có giấy phép sẽ trở thành việc kinh doanh không hợp pháp và phải chịu xử lý hành chính.

2. Xử phạt khi không có giấy phép bán lẻ thuốc lá:

Như đã nói ở trên, giấy phép bán lẻ thuốc lá là loại giấy phép bắt buộc phải có khi thương nhân tham gia hoạt động kinh doanh bán lẻ thuốc lá. Việc thương nhân kinh doanh lĩnh vực bán lẻ thuốc lá nhưng không có giấy phép là việc kinh doanh bất hợp pháp và phải chịu xử lý hành chính theo pháp luật quy định. Việc xử phạt khi không có giấy phép bán lẻ thuốc lá được quy định khoản 8 điều 1 Nghị định 124/2015/NĐ-CP:

–     Việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh (ở đây là bán lẻ thuốc lá) nhưng không có giấy phép kinh doanh sẽ bị phạt từ 5.000.000VNĐ đến 10.000.000VNĐ.

Để tránh phải bị xử lý hành chính bạn có thể tham khảo mục hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá dưới đây và phần dịch vụ soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá tại ACC Group để có thể được hỗ trợ tốt nhất.

3. Thủ tục xin cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá:

Theo nghị định 106/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều tại nghị định 67/2013/NĐ-CP thì doanh nghiệp để được cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá phải thực hiện những thủ tục sau đây:

        Thương nhân mua bán sản phẩm thuốc lá đề nghị cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá lập 02 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 27 của Nghị định 67/2013/NĐ-CP, 01 bộ gửi cơ quan có thẩm quyền cấp phép, thương nhân lưu 01 bộ;

        Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm xem xét, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy phép phân phối, bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

        Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, cơ quan cấp phép có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ.

Khách hàng thắc mắc về hồ sơ có thể tham khảo dịch vụ soạn hồ sơ tại ACC Group được mô tả dưới đây để được tư vấn kỹ lưỡng về thủ tục cũng như việc thực hiện hồ sơ một cách nhanh nhất.

4. Dịch vụ soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá tại ACC Group:

ACC Group là công ty chuyên cung cấp soạn thảo hồ sơ xin cấp phép bán lẻ thuốc lá. Trình tự ACC Group thực hiện như sau:

+ Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể;

+ Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản đế ACC có thể soạn hồ sơ;

+ ACC tiến hành soạn hồ sơ khi đã nhận đủ các hồ sơ khách hàng cung cấp;

+ Tư vấn cho khách hàng những điểm cần lưu ý trong hồ sơ và những thủ tục cần thiết để tiến hành thực hiện thủ tục;

+ Bàn giao kết quả và thanh lý hợp đồng.

Trên đây là một số thông tin về xử phạt khi không có giấy phép bán lẻ thuốc lá và dịch vụ thực hiện soạn thảo hồ sơ tại ACC Group, nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình vui lòng liên hệ đến ACC Group.

 

                                                                                                                                                               

 

 

 

 

Viết một bình luận