Giấy phép đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm hiện hành.

Mở cửa hàng văn phòng phẩm có cần phải đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm hay không? Hồ sơ cần chuẩn bị những gì ? Phải lưu ý những gì ? ACC Group xin gửi đến các bạn những thông tin về đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm  như sau :

1.Kinh doanh văn phòng phẩm có phải đăng ký hay không ?

Bạn đang thắc mắc việc mở cửa hàng kinh doanh của mình với mặt hàng văn phòng phẩm có phải đăng ký hay không? Thực tế thì theo Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 39/2007/NĐ-CP cá nhân hoạt động thương mại là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là thương nhân theo quy định của Luật thương mại 2005.Cá nhân hoạt động thương mại không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh và không gọi là thương nhân theo quy định của Luật thương mại bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau đây:

a) Buôn bán hàng rong (buôn bán dạo): các hoạt động mua bán không có địa điểm cố định , gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm để bán rong;

b) Buôn bán vặt: các hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ;

c) Bán quà vặt: bán quà bánh, đồ ăn, nước uống có hoặc không có địa điểm cố định;

d) Buôn chuyến : mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn/người bán lẻ;

đ) Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, chữa khóa, bán vé số, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, vẽ tranh, cắt tóc, chụp ảnh và các dịch vụ khác;

e) Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.

Như vậy, nếu cá nhân hoạt động thương mại thuộc một trong các trường hợp trên thì không phải đăng ký kinh doanh.

2. Hồ sơ đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cũng chính là thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị hồ sơ mở cửa hàng văn phòng phẩm gồm những thành phần sau:

– Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh.

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh điền đầy đủ thông tin

+ Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, thư điện tử (nếu có);

+  Số vốn kinh doanh;

+  Ngành, nghề kinh doanh – kinh doanh văn phòng phẩm;

+  Số lao động sử dụng;

+  Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân các cá nhân thành lập hộ kinh doanh.

* Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

* Tiếp nhận hồ sơ:

– Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận cho người nộp

– Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi cho người nộp hồ sơ.

–  Nếu sau 03 ngày làm việc, người nộp hồ sơ không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người nộp có quyền khiếu nại theo quy định.

Lời kết : ACC Group là công ty chuyên cung cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm. Trình tự ACC thực hiện như sau :

  •       Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể.
  •       Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản để ACC có thể chuẩn bị các giấy tờ liên quan;
  •       ACC tiến hành khi đã nhận đủ hồ sơ khách hàng cung cấp;
  •       Tư vấn cho khách hàng những điều cần lưu ý cũng như các vấn đề liên quan đến giấy phép
  •       Bàn giao kết quả;

Viết một bình luận