Đăng ký giấy phép kinh doanh thuốc thú y 2020

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thuốc thú y ? Với mong muốn mở cửa hàng kinh doanh thuốc thú y hay loại hình doanh nghiệp thuốc thú y, hãy để ACC Group tư vấn cho bạn đăng ký giấy phép kinh doanh thuốc thú y như thế nào nhé !

1. Điều kiện kinh doanh thuốc thú ý

Theo quy định tại điều 8 Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT ngày 21/8/2009 của Bộ Nông nghiệp và PTNT Quy định kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y, thú y thủy sản, Điều kiện kinh doanh thuốc thú y đối với các cửa hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ thuốc thú y như sau:

Có địa chỉ cố định, có biển hiệu ghi tên cửa hàng, cơ sở hoặc tên doanh nghiệp, mã số kinh doanh được cấp; bảng niêm yết đăng ký kinh doanh.

Diện tích cửa hàng tối thiểu 10m2

Có đủ phương tiện cần thiết để bày hàng, bán hàng; hàng hóa được sắp xếp khoa học, giữ gìn sạch sẽ.

Có đủ sổ sách theo dõi xuất, nhập hàng;

Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, cụ thể:

a) Bảo quản ở điều kiện bình thường: nhiệt độ từ 15-300

b) Bảo quản mát: nhiệt độ từ 8-150­­

c) Bảo quản lạnh: nhiệt độ từ 2-80

d) Bảo quản đông lạnh: nhiệt độ ≤-100C

Không được phép bày bán thuốc thú y cùng với hàng hoá khác. Nếu được phép kinh doanh thức ăn chăn nuôi chung với thuốc thú y, phải bày bán ở khu vực riêng.

Đối với cửa hàng, đại lý bán buôn thuốc thú y phải có kho chứa hàng, đủ diện tích; có đủ các trang thiết bị, phương tiện phù hợp với yêu cầu bảo quản các loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc được phép kinh doanh. Hàng hóa phải được sắp xếp trên kệ, giá. Kệ, giá để hàng phải cách mặt sàn ít nhất 20cm, cách tường ít nhất 20cm, khoảng cách giữa các giá, kệ tối thiểu 30cm để đảm bảo độ thông thoáng, dễ vệ sinh tiêu độc; có máy phát điện dự phòng đủ công suất. 

Cửa hàng kinh doanh vắc xin phải có thiết bị bảo quản lạnh và có phương tiện dự phòng để bảo quản vắc xin, chế phẩm sinh học khi xảy ra sự cố mất điện; có nhiệt kế theo dõi nhiệt độ và ghi chép hàng ngày.

Chủ cơ sở, người bán hàng được cơ quan thú y có thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề theo quy định.

-Điều kiện chuyên môn: Chủ cửa hàng kinh doanh thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hoá chất dùng trong thú y tối thiểu phải có bằng trung cấp thú y, chăn nuôi thú y, hoặc trung cấp sinh học, nuôi trồng thuỷ sản đối với hành nghề thú y thuỷ sản. Người trực tiếp bán hàng tối thiểu phải có chứng chỉ tốt nghiệp lớp tập huấn về lĩnh vực đăng ký hành nghề do cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về thú y cấp tỉnh cấp;

– Người được cấp chứng chỉ hành nghề thú y phải có giấy khám sức khỏe xác nhận đủ sức khỏe để làm việc của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên cấp.

-Đối với người nước ngoài, ngoài những quy định trên còn phải có lý lịch tư pháp được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và không thuộc đối tượng quy định tại Điều 66 của Nghị định 33/2005/NĐ-CP.

– Người đang trong thời gian bị cấm hành nghề theo bản án, quyết định của toà án.

–  Người đang trong thời gian bị kỷ luật có liên quan đến chuyên môn thú y.

– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

– Người đang trong thời gian chấp hành bản án hình sự của toà án; đang bị áp dụng biện pháp hành chính như đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc quản chế hành chính.

– Người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự

* Đối với cơ sở nhập khẩu thuốc thú y thì ngoài các quy định tại khoản 1, 4, 5, 7, 8 ở bên trên thì phải có thêm các điều kiện:

– Phải có phương tiện vận chuyển chuyên dùng đảm bảo yêu cầu bảo quản khi vận chuyển, phân phối đến nơi tiêu thụ.

– Chủ cơ sở hoặc người phụ trách kỹ thuật được cơ quan thú y có thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề theo quy định.

2. Đăng ký kinh doanh thuốc thú y

2.1 Thành lập công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể

Hồ sơ bao gồm :

–         Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và hộ khẩu của chủ kinh doanh

–         Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh.

–         Đối với mô hình thành lập công ty thì cần phải có điều lệ công ty và danh sách thành viên của công ty.

–         Chứng chỉ hành nghề

–         Hợp đồng thuê nhà hoặc những giấy tờ khác có thể chứng minh địa điểm kinh doanh là hợp pháp.

–         Nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đối với công ty, tại Phòng đăng ký kinh doanh nếu là hộ kinh doanh.

2.2 Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh

Sau khi đã đáp ứng được đủ các yêu cầu nêu ra ở phần 1 thì bạn phải tiến hành đăng ký kiểm tra chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, kinh doanh xuất nhập khẩu. Hồ sơ cần có những tài liệu sau :

  •         Đơn đăng ký kiểm tra điều kiện kinh doanh thuốc thú y (Phụ lục 4) thông tư 51/2009/TT BNNPTNT
  •         Tờ trình về điều kiện kinh doanh.(Phụ lục 6)  thông tư 51/2009/TT BNNPTNT
  •         Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có công chứng)
  •         Chứng chỉ hành nghề kinh doanh thuốc thú y (bản sao có công chứng)

2.3 Trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại phòng Hành chính thuộc Chi cục Thú y 

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp

+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu hoặc chưa hợp lệ thì công chức hướng dẫn để người nộp đến nộp hồ sơ làm lại theo quy định.

+ Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại phòng Hành chính thuộc Chi cục Thú y .

3. Thẩm quyền và thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký xin giấy phép kinh doanh thuốc thú y

Cơ quan giải quyết: Chi cục thú ý địa phương

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, Chi cục Thú y kiểm tra hồ sơ và trả lời bằng văn bản.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Chi cục Thú y tiến hành kiểm tra.

Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ khi kết thúc quá trình kiểm tra, Chi cục Thú y Cấp giấy chứng nhận cho cơ sở đủ điều kiện kinh doanh hoặc thông báo những điểm không đạt cho cơ sở nếu kết quả kiểm tra không đạt yêu cầu. Sau khi khắc phục những điểm không đạt, cơ sở gửi hồ sơ đăng ký kiểm tra lại theo quy định.

Lời kết : ACC Group là công ty chuyên cung cấp Đăng ký giấy phép kinh doanh thuốc thú y . Trình tự ACC thực hiện như sau :

  •       Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể.
  •       Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản để ACC có thể chuẩn bị các thủ tục;
  •       ACC tiến hành các thủ tục khi đã nhận đủ hồ sơ khách hàng cung cấp;
  •       Tư vấn cho khách hàng những điều cần lưu ý khi thực hiện thủ tục;
  •       Bàn giao kết quả;

ACC Group rất hân hạnh được phục vụ các bạn.

Viết một bình luận